ไรอัน เดย์ชนะมิ้งค์ 6-1 แถมแมกซิมั่ม เข้ารอบ 64 อินเตอร์

ไรอัน เดย์ชนะมิ้งค์ 6-1 แถมแมกซิมั่ม เข้ารอบ 64 อินเตอร์ ในแมตช์ที่เอาชนะ มิ้งค์ ณัชชารัตน์ 6-1 เฟรม รอบคัดเลือกศึกอินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ ที่เชฟฟิลด์ ขณะที่สตีเฟ่น แมกไกวร์ก็ไม่ตกเครื่อง เอาชนะเผิง ยี่สง 6-2

ไรอัน เดย์ชนะมิ้งค์ 6-1 แถมแมกซิมั่ม เข้ารอบ 64 อินเตอร์

นักสนุกเกอร์จากเวลส์ ทำเบรกสูงสุดเป็นครั้งที่สี่ในการเล่นอาชีพของเขาในเกมกับน้องมิ๊งค์ ขวัญใจแฟนสนุกเกอร์ไทย ในเฟรมที่ 4 ขึ้นนำ 3-1 และยังทำเซ็นจูรี่ 128 แต้มในเฟรมสุดท้ายปิดเกมเอาชนะและเข้ารอบ 64 รายการ อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ

ในปี 2023 เดย์กำลังอยู่ในช่วงที่ทำแต้มกระฉูด นี่คือแมกซิมั่มเบรกที่ 2 ของเขาแล้วในปี 2023 โดยก่อนหน้านั้นทำได้ในศึกทัวร์แชมเปี้ยนชิพ ปลายฤดูกาลที่แล้ว มันเป็นแมกซิมั่มเบรกที่ 4 ในอาชีพของเดย์ และครั้งที่ 191 อย่างเป็นทางการในประวัติศาสตร์สนุกเกอร์

ส่วนในฤดูกาลนี้ แมกซิมั่มของเดย์ก็เป็นครั้งที่สอง โดยคนแรกที่ทำไดคือ ฌอน โอซัลลิแวน ที่ทำได้ในรอบคัดเลือกยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส

ก่อนหน้านั้น สตีเฟ่น แมกไกวร์ มือเก๋าชาวสกอต ก็เอาชนะ เผิง ยี่สง นักแทงจีน 6-2 ด้วยเบรก 52, 69 และ 80 แต้ม แต่ตำนานเบรฟฮาร์ท อย่างสตีเฟ่น เฮนดรี้ ยังล้มเหลว แพ้ เถียน เผิงเฟย 3-6 เฟรม

สำหรับวันนี้ (19 ก.ย.) ไทยส่งพี่ใหญ่ เอฟวัน เทพไชยา เข้าประกวด โดยจะพบกับ แอนดรูว์ ฮิกกินสัน นักแทงอังกฤษ ตอน 3 โมงครึ่ง

ส่วนมือใหญ่แข่ง 2 ทุ่มครึ่ง โจ เพอร์รี่ มือสูงสุด (24) พบ ดีแลน เอเมอรี่ ขณะที่เดวิด กิลเบิร์ต มือ 25 พบ เจมส์ เคฮิลล์

ตารางการแข่งขัน 21 กันยายน 2566
(สนุกเกอร์ อินเตอร์เนชันแนล แชมเปี้ยนชิพ) ดูถ่ายทอดสดสนุ๊ก

มาร์ค อัลเลน พบ หม่า ไห่หลง

แจ็ค ลิซาวสกี้ พบ เฮ่อ กัวเฉียง

หลิว เฮ่าเทียน พบ เดวิด ลิลลี่ย์

ฟาน เจิ้งยี่ พบ มอสตาฟา ดอร์แกม

เอลเลียต ซเลสเซอร์ พบ ฮัมหมัด มิอาห์

ไคเรน วิลสัน พบ อดัม ดัฟฟี่

มาร์ค เซลบี้ พบ มูฮัมหมัด อาซีฟ

เจมี่ โจนส์ พบ แอชลี่ย์ คาร์ตี้

มาร์ค วิลเลี่ยมส์ พบ รีเบคก้า เคนน่า

สอบถามเรื่องตารางแข่งขันติดต่อ และติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ทาง