โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือ ไบรท์ตัน ยกย่องฟอร์มการเล่นของ เอแวน เฟอร์กูสัน หลังทำแฮตทริกในเกมที่เปิดบ้านรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 3-1

กองหน้าไอริชวัย 18 ปี ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมที่ เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม ก่อนโชว์ฟอร์มหรูกดแฮตทริกในเกมนี้ไปได้อย่างยอดเยี่ยม รวมถึงฟอร์มการเล่นที่มีส่วนร่วมกับทีมตลอดเวลา ทำให้ เด แซร์บี้ มั่นใจว่าดาวยิงวัยรุ่นของทีมมีสิทธิ์ก้าวขึ้นไปถึงระดับยุโรปได้ไม่ยาก

“มันเป็นฟอร์มที่สุดยอดมากกับหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ผมชอบ นิวคาสเซิ่ล พวกเขาเล่นฟุตบอลได้ดี แต่วันนี้เราสมควรชนะ และเราเล่นกันได้ดี ผมมีความสุขกับทัศนคติของนักเตะ” ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลี่ยนให้สัมภาษณ์

“ผมมีความสุขกับเขา(เฟอร์กูสัน)ในวันนี้, ไม่ใช่แค่การทำประตู ผมพอใจเรื่องฟอร์มของเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในครึ่งแรก เขาหาตำแหน่งได้ดี นิวคาสเซิล เล่นเกมรับแบบ 4-4-1 และมันมีพื้นที่สำหรับเขา เขาเข้าใจว่าพื้นที่อยู่ตรงไหน เขากำลังทำงานเพื่อเติมเต็มคุณภาพของเขา

“เขาสามารถกลายเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่มาก ๆ คุณภาพของเขาเพียงพอที่จะเป็นยอดนักเตะ เขาสามารถกลายเป็นหนึ่งในยอดดาวยิงของยุโรปได้ เขาเกิดในปี 2004 เขาอายุ 18 ปี ดังนั้นผมไม่รู้ว่ามีนักเตะอีกกี่คนทำประตูได้แบบเขา”

ทั้งนี้ไบรท์ตันฯจะกลับมาลงสนามหลังเบรคทีมชาติในเกมบุกเยือนแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดคืนวันที่16กันยายนนี้