“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ไม่ต้องการขาย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โจ โกเมซ 2 แข้งสำคัญ ให้กับ อัล-อิตติฮัด ทีมจากซาอุดีอาระเบีย ในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะ

โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า อัล- อิตติฮัด พร้อมทุ่มเงินสูงถึง 129 ล้านปอนด์ เบ่งเป็นเงินก้อน 85 ล้านปอนด์ และแอดออนส่วนเสริมอีก 44 ล้านปอนด์ เพื่อขอซื้อตัว ซาลาห์ ไปร่วมทัพ ซึ่งดาวเตะอียิปต์ ก็จะได้ค่าเหนื่อยสูงถึงปีละ 65 ล้านปอนด์ ตลอดระยะสัญญา 3 ปี นอจากนี้พวกเขายังพร้อมดึงตัว โกเมซ ไปเสริมเกมรับอีกรายด้วย เนื่องจาก นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต กุนซือของทีม นั้นมองว่า เจ้าตัวสามารถเล่นได้หลายตำแหน่งในแนวรับ ซึ่งค่าตัวจะอยู่ที่ราว 20 ล้านปอนด์

แต่ล่าสุด ไซม่อน โจนส์ สื่อดังจาก เดลี่ เมล เผยว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดง ไม่ต้องการที่จะปล่อยทั้ง ซาลาห์ และ โกเมซ ออกไปในซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะได้ค่าตัวเท่าไหร่ก็ตาม เนื่องจากเวลานี้ตลาดซื้อขายนักเตะของอังกฤษ ก็กำลังจะปิดตัวลงแล้วในวันที่ 31 ส.ค. นี้

ทั้งนี้ปัญหาสำคัญคือแม้ตลาดนักเตะของอังกฤษ จะปิดลงในวันศุกร์นี้ แต่ในลีกซาอุฯ นั้นตลาดนักเตะจะปิดตัวลงในวันที่ 20 ก.ย. นั่นทำให้น่าสนใจว่าท้ายที่สุดแล้ว “หงส์แดง” จะรั้งสองแข้งสำคัญของทีมเอาไว้ได้หรือไม่