รอบตัดเชือก ทอม ฟอร์ด VS รอนนี่ บราวน์

รอบตัดเชือก ทอม ฟอร์ด VS รอนนี่ บราวน์ สนุกเกอร์อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ รอบรองชนะเลิศ

รอบตัดเชือก ทอม ฟอร์ด VS รอนนี่ บราวน์

ศึกอินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ มาถึงรองรองชนะเลิศแล้ว คู่แรก ทอม ฟอร์ด จากอังกฤษ พบ จอร์แดน บราวน์ จากไอร์แลนด์เหนือ ตอนบ่ายโมง
ฟอร์ด ซึ่งผลงานน่าพอใจในฤดูกานี้ กำลังทำผลงานดีที่สุดในฤดูกาล หลังจากเข้าถึงรอบ 8 คน บริติช โอเพ่น กับ อู๋ฮั่น โอเพ่น มาแล้ว
ขณะที่บราวน์ ได้เข้ารอบรองชนะเลิศเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 2 ปี คือหลังจากทำได้ในเวลช์ โอเพ่น ต้นปี 2021 ซึ่งเขาก้าวขึ้นเป็นแชมป์ด้วย จากนั้นก็ไม่เคยไปไกลกว่ารอบ 2 เลย
คู่นี้เคยเจอกันครั้งเดียว ซึ่งย้อนกลับไปถึงปี 2018 ที่ฟอร์ด ชนะ บราวน์ 4-3 เฟรม ในรอบคัดเลือก อินเดียน โอเพ่น
คู่ที่สอง 6 โมงครึ่ง เต็งหนึ่งขณะนี้ รอนนี่ โอซัลลิแวน พบ จาง อั้นต๋า ตัวแทนที่เจ้าภาพส่งประกวด
โอซัลลิแวน ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ รายการเก็บคะแนนครั้งที่ 89 หลังจากเอาชนะ อาลี คาร์เตอร์ แบบสนุก 6-4 เฟรม มีโอกาสลุ้นแชมป์รายการที่ 40 และเป็นรายการแรกนับแต่ได้แชมป์โลกเมื่อปีที่แล้ว
สำหรับรอบรองชนะเลิศที่จะพบกับจาง โอซัลลิแวนกล่าวว่า “แต่ละแมตช์ที่ลงแข่งถือเป็นโอกาสพิเศษ ไม่ว่าจะแข่งกับใคร เพราะผมมีผู้ชมมาคอยเชียร์ผมอย่างอบอุ่น คู่แข่งก็พยายามจะโค่นผม ดังนั้นทุกแมตช์ที่ลงแข่งเป็นแมตช์ใหญ่ ซึ่งผมเจอแบบนี้มาตลอดชีวิตของผม”
ส่วนจาง กำลังอยู่ในฤดูกาลที่ดีที่สุดในชีวิต เพราะเพิ่งได้รองแชมป์ อิงลิช โอเพ่น โดยแพ้ จัดด์ ทรัมป์ อย่างฉิวเฉียด 7-9 เฟรม และมีโอกาสเข้าชิงอีกครั้ง ซึ่งจะเป็นการชิงแชมป์ในบ้านตัวเองอีกต่างหาก ที่น่าสนใจคือ จาง เพิ่งเอาชนะโอซัลลิแวน ในรอบ 4 อิงลิช โอเพ่น ที่เขาได้เข้าชิงชนะเลิศด้วย
รอบรองชนะเลิศ ขยับมาแข่งระบบ 9 ใน 17 เฟรม คนแพ้รับไป 33,000 ปอนด์ คนชนะเข้าไปชิงแชมป์ ลุ้นรับ 175,000 ปอนด์ แต่อย่างน้อยเป็นรองแชมป์ก็ได้ 75,000 ปอนด์

ตารางการแข่งขัน สนุกเกอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ (รอบรองชนะเลิศ)
เวลา 13.00 น.
จอร์แดน บราวน์ พบ ทอม ฟอร์ด

18.30 น.
รอนนี่ โอซัลลิแวน พบ จาง อั้นต๋า

อัพเดทความเคลื่อนไหวข่าวสารวงการสนุกเกอร์แบบเจาะลึก พร้อมเดิมพัน ก่อนใคร
พร้อมถ่ายทอดสด คุณภาพHD ให้ชมฟรี!
และข่าวสารวงการกีฬาอื่นๆ ได้ที่ mclub69