รอนนี่ โอซัลลิแวน เต็ง 1 สนุกเกอร์เซี่ยงไฮ้

รอนนี่ โอซัลลิแวน เต็ง 1 สนุกเกอร์เซี่ยงไฮ้ ในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ แฟนกีฬาแม่นรูทั้งหลาย จะได้ลุ้นและเชียร์การแข่งขันสนุกเกอร์เซี่ยงไฮ้มาสเตอร์ส 2023  ณ สังเวียนเซี่ยงไฮ้แกรนด์สเตจ นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 11-17 กันยาย รายการนี้ ห่างหายไปนานถึง 4 ปี  และตอนนี้กำลังจะเป็นสนุกเกอร์อาชีพโลกรายการแรก ที่หวนกลับมาดวลคิวที่ประเทศจีนแผ่นดินใหญ่อีกครั้งในรอบ 4 ปี นับตั้งแต่ศึกเวิลด์โอเพ่น 2019 เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2019 เลยทีเดียว หลายคนอาจจะเถียงว่า เมื่อเดือนก่อน จีนเพิ่งจัดศึกหวงกั๊วะฉูโอเพ่น 2023 ไปหมาดๆ ซึ่ง จัดด์ ทรัมป์ คว้าแชมป์มาครอง ทว่ารายการดังกล่าว สมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์จีน ได้จัดขึ้นมาเอง แต่ไม่ได้อยู่ในปฏิทินของเวิลด์สนุกเกอร์ทัวร์

รอนนี่ โอซัลลิแวน เต็ง 1 สนุกเกอร์เซี่ยงไฮ้

เรียกได้ว่า ในศึกเซี่ยงไฮ้มาสเตอร์สที่กำลังจะเกิดขึ้น มิตรรักทั้งหลาย จะได้เห็น รอนนี่ กลับมาแข่งขันเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 5 เดือนเลยทีเดียว
สำหรับระบบการแข่งขันนั้น ทางฝ่ายจัดจะเชิญนักสนุกเกอร์ทั้งหมด 24  คนมาชิงชัย  โดยมือ 1-8 ของโลก ประกอบด้วย  รอนนี่ โอซัลลิแวน(มือ 1 ของโลกจากอังกฤษ),
ลูก้า เบรเซล (มือ 2 ของโลกจากเบลเยียม), มาร์ค อัลเลน (มือ 3 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ), จัดด์ ทรัมป์  (มือ 4 ของโลกจากอังกฤษ),
มาร์ค เซลบี้ (มือ 5 ของโลกจากอังกฤษ),  นีล โรเบิร์ตสัน  (มือ 6 ของโลกจากออสเตรเลีย),  ฌอน เมอร์ฟี่ (มือ 7 ของโลกจากอังกฤษ)  และ ไคเรน วิลสัน  (มือ 8 ของโลกจากอังกฤษ)
จะได้สิทธิ์รอในรอบ 16 คนสุดท้าย

หากใครอยากจะเห็น รอนนี่ ได้เข้าชิงกับ จัดด์ ทรัมป์ คงต้องผิดหวังไปตามๆกัน เนื่องจากทั้งคู่ต่างอยู่ในสายบนเหมือนกันตามเส้นทางจะต้องมาปะทะกันในรอบรองชนะเลิศ

ด้านเต็ง 3-10 มีดังนี้ (เต็ง 3)  นีล โรเบิร์ตสัน มือ 6 ของโลกจากออสเตรเลีย,  (เต็ง 4)  มาร์ค เซลบี้ มือ 5 ของโลกจากอังกฤษ,  (เต็ง 6)  ฌอน เมอร์ฟี่ มือ 7 ของโลกจากอังกฤษ, ( เต็ง 7)  จอห์น ฮิกกินส์ มือ 10 ของโลกจากสกอตแลนด์), (เต็ง 8.)  มาร์ค อัลเลน มือ 3 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ,  (เต็ง 9)  ไคเรน วิลสัน มือ 8 ของโลกจากอังกฤษ และ  ( เต็ง 10)  ลูก้า เบรเซล มือ 2 ของโลกจากเบลเยียม เจ้าของแชมป์โลกครั้งล่าสุด

ดูถ่ายทอดสดสนุ๊ก คลิก