องค์กรลูกหนังโลกสั่งเเบนหัวเรือใหญ่ฟุตบอลเเดนกระทิงดุ 3 เดือน

ฟีฟ่า ลงโทษเบื้องต้น สั่งห้าม รูเบียเลส ประธานลูกหนังสเปน ยุ่งเกี่ยวกับฟุตบอล 90 วัน จากเหตุจูบแข้งสาวสเปนโดยไม่ยินยอม

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ ประกาศลงโทษ หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ห้ามยุ่งเกี่ยวกับทุกกิจกรรมฟุตบอล เป็นเวลา 90 วัน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนต่อไป โดย รูเบียเลส ต้องยุติหน้าที่รองประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ชั่วคราวด้วย

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในพิธีมอบถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลกหญิง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เมื่อ รูเบียเลส คว้าศรีษะของ เฮอร์โมโซ่ วัย 33 ปีและจูบที่ริมฝีปากของเธอ โดยที่กองหน้าคนดังกล่าวภายหลังว่าเธอไม่ชอบแบบนี้เลย

ซึ่งทาง เปโดร ซานเชซ นายกรัฐมนตรีสเปน ก็เป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญที่ออกมาตำหนิเช่นกัน

 

ไม่รอด! ฟีฟ่าลงดาบเเบน "รูเบียเลส" ชั่วคราว 90 วันเหตุจูบปากเเข้งหญิงสเปน

 

ก่อนหน้านี้ รูเบียเลส ถูกคาดหมายว่าจะลาออก หลังการประชุมของสหพันธ์ฟุตบอลสเปน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวกลับยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เอร์โมโซ่ เต็มใจ อีกทั้งยังขู่ฟ้องเธอ รวมถึงคนที่แสดงความเห็นในโลกออนไลน์ จนทำให้ตัวเขาและสหพันธ์เสียหายด้วย

 

ฟุตบอลหญิงทีมชาติสเปน ประกาศไม่ขอลงแข่งจนกว่า ประธานสหพันธ์จะโดนปลด | Sporting News Thailand

ส่งผลให้สตาฟฟ์โค้ชทีมฟุตบอลหญิงสเปน ลาออกเกือบยกชุด เพื่อประท้วง รูเบียเลส พร้อมประกาศจุดยืนจะไม่ร่วมงานกับสหพันธ์ฟุตบอลสเปน เช่นเดียวกับ เอร์โมโซ่ ที่ยืนยันไม่เล่นทีมชาติ ตราบใดที่ รูเบียเลส ยังดำรงตำแหน่ง เหลือเพียง ฆอร์เก้ บิลดา ผู้จัดการทีมที่มีความสนิทสนมกับ รูเบียเลส ที่แม้จะออกมาตำหนิประธานลูกหนัง แต่ไม่ลาออก

ล่าสุดฟีฟ่าเป็นฝ่ายที่ขยับก่อนสั่งเเบน รูเบียเลส 90 วัน ซึ่งเป็นเเค่การลงโทษเบื้องต้น หลังจากนี้จะมีการตั้งคณะสอบสวน เพื่อรวบรวมหลักฐานเอาผิดใหญ่อีกครั้ง! mclub69.com – mclub69.com