จอร์แดน บราวน์ ชนะ เฮีย 74แต้มแมตช์พลิกล็อคโลก!

จอร์แดน บราวน์ ชนะ เฮีย 74แต้มแมตช์พลิกล็อคโลก! ก่อนก้าวถึงตำแหน่งแชมป์สนุกเกอร์ เวลช์ โอเพ่น 2021 ได้แบบเหนือความคาดหมาย

จอร์แดน บราวน์ ชนะ เฮีย 74แต้มแมตช์พลิกล็อคโลก!

โดยก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ บราวน์ เป็นม้านอกสายตาของแฟนๆ และบรรดาสื่อ ขนาดที่ร้านรับพนันอย่างถูกกฎหมายออกราคาที่ 750-1 (แทง 1 จ่าย 750 ไม่รวมทุน)
สาเหตุที่เป็นเช่นนี้เพราะตลอดเส้นทางอาชีพมานาน 12 ปี ของบราวน์นับตั้งแต่เทิร์นโปรในปี 2009 ไม่เคยได้เข้าใกล้ตำแหน่งใหญ่ใดๆ เลย แต่ตกรอบเป็นประจำ สำหรับผลงานที่ผ่านมาดีที่สุดก็ได้เข้าถึงรอบรองชนะเลิศที่เยอรมัน มาสเตอร์ ในเดือนมกราคมปีเดียวกัน
บราวน์ ผู้ซึ่งได้เข้าเล่นในเมนทัวร์เพียง 4 ฤดูกาลนับตั้งแต่ปี 2552 (2009) ได้เข้ารอบชิงฯ เป็นครั้งแรกในรายการนี้ และเขาก็ทำได้สำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อ ด้วยการสู้กับ เฮีย ได้อย่างสูสีจนต้องตัดสินกันในเฟรมสุดท้าย และเอาชนะไปด้วยเบรก 74 – 1 แต้ม คว้าแชมป์แรกในชีวิต
บราวน์ เปิดใจ : “มันเหลือเชื่อมากๆ ผมยังตื่นเต้นอยู่เลย ผมเชื่อมั่นในตัวเองมาตลอด แต่ก็ไม่คิดเหมือนกันว่าจะสามารถก้าวถึงตำแหน่งแชมป์ได้ ผมรู้ว่าวันนี้ผมออกคิวได้ดี ซึ่งเมื่อไรก็ตามที่คุณออกคิวได้ดีมันก็มีโอกาสชนะ”
“มันไม่สำคัญว่าคู่ต่อสู้จะเป็นใคร ตราบที่เขายังนั่งอยู่ที่เก้าอี้ และไม่ได้รับโอกาสให้ออกมาเดินหน้าทำคะแนน ผมยังเชื่อว่าถ้าผมพลาดผมจะแพ้แน่นอน เพราะรอนนี่คงไม่ปล่อยโอกาสทอง เขาเป็นคนที่เก่งมากๆ แต่ผมก็พยายามทำในสิ่งที่ทำได้ก็เท่านั้น”

ตารางการแข่งขัน 18 ต.ค. 2566
เวลา 16.00 น.
โมฮัมเหม็ด อิบราฮิม พบ ดีน ยัง
สกอตต์ โดนัลด์สัน พบ มาร์ก เดวิส
วิคเตอร์ ซาร์กีส พบ รอสส์ มัวร์

เวลา 19.00 น.
เจมี่ คลาร์ก พบ อัลฟี่ เดวี่ส์ (สมัครเล่น)
เลียม ไฮฟิลด์ พบ เคน โดเฮอร์ตี้
เจมส์ เคฮิลล์ พบ ดวน โจนส์ (สมัครเล่น)

เวลา 22.00 น.
จอร์แดน บราวน์ พบ สจวร์ต แคร์ริงตัน
อดัม ดัฟฟี่ พบ ชูเลียง เลอแคลร์ก
เลียม พูลเลน พบ ร็อบบี้ วิลเลี่ยมส์

เวลา 01.00 น.
คริส เวคลิน พบ แอนโธนี่ แฮมิลตัน
มนัสวินษ์ เพชรมาลัยกุล พบ แบร์รี่ พินเชส (สมัครเล่น)
แมทธิว สตีเว่นส์ พบ สตีเฟ่น เฮนดรี้

อัพเดทความเคลื่อนไหวข่าวสารวงการสนุกเกอร์แบบเจาะลึก พร้อมเดิมพัน ก่อนใคร
พร้อมถ่ายทอดสด คุณภาพHD ให้ชมฟรี!
และข่าวสารวงการกีฬาอื่นๆ ได้ที่ mclub69