“เเอนดี้ ลี” กลับสู่วงการสนุ๊กเกอร์อาชีพอีกครั้ง ในศึก “Q School” ในฤดูกาลนี้

ANDY LEE  ” เเอนดี้ ลี ” นักเเม่นรู ได้กลับสู่วงการอาชีพอีกครั้ง ที่ Q School ในฤดูกาลนี้ และประสบความสำเร็จในอีเวนต์แรก หลังการระบาดของโคโรนาไวรัส

Andy Lee ” นักเเม่นรูจากฮ่องกง เคยถูกสะกดรอยตามเดิมบนสนามแข่ง เนื่องจากข้อจำกัดการเดินทางของโควิด แต่หลังจากกลับมาที่โรงเรียน Q School เขาตั้งใจแน่วแน่ ว่าจะใช้บัตรทัวร์นาเมนต์ 2 ปีใบใหม่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

     ลีนั้นกำลังต่อสู้เพื่อรักษากับสถานะทางอาชีพของเขา ในการแข่งขันยิบรอลตาร์โอเพ่นปี 2020 เมื่อเกิดการระบาดของโคโรนาไวรัส ซึ่งเขาต้องกลับไปฮ่องกง และไม่สามารถแข่งขันในการแข่งขันชิงแชมป์โลกได้ ซึ่งเขาจะมีโอกาสรอดชีวิตจากการทัวร์นาเมนต์ได้ หลังจากช่วงกักตัวและไตร่ตรองอย่างเข้มงวด เขาได้กลับมาสู่วงการมืออาชีพที่ Q School ในฤดูกาลนี้ และประสบความสำเร็จในอีเวนต์แรก เราได้พูดคุยกับลีเพื่อหารือเกี่ยวกับช่วงสองปีที่ผ่านมา และได้ยินเกี่ยวกับเป้าหมายในอนาคตของเขาจะเป็นอย่างไรต่อไป

 

ANDY LEE  " เเอนดี้ ลี " ที่ Q School ในฤดูกาลนี้
ANDY LEE  ” เเอนดี้ ลี ” ที่ Q School ในฤดูกาลนี้

 

แอนดี้ ก่อนอื่นมันยากแค่ไหนเมื่อคุณหลุดจากทัวร์ในปี 2020 ? 

     ในที่สุด ฉันต้องมอบบัตรทัวร์นาเมนต์ของฉัน ฉันมีโอกาสภายนอก ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก และหลังจากนั้นฉันก็มีโรงเรียนคิว ฉันน่าจะเข้ากันได้ดีสำหรับ Q School ที่มีทัวร์นาเมนต์สองฤดูกาลอยู่ข้างหลังฉัน เมื่อฉันได้รับแจ้งว่า เล่นไม่ได้และไม่สามารถเดินทางจากฮ่องกงได้ ฉันจึงสูญเสียความหลงใหลในเกมไปเล็กน้อย ซึ่งฉันสงสัยว่าฉันจะไปจากที่นั่นได้ที่ไหน โรคระบาดกำลังแย่ลงเรื่อย ๆ ดังนั้นฉันจึงมาถึงขั้นที่ ฉันไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร ฉันยังคิดที่จะหาทุ่งหญ้าใหม่ๆ จากสนุ๊กเกอร์

มันยากและยากที่กลืนยาขม ที่ไม่สามารถแข่งขันชิงแชมป์โลกได้ มันมาผิดเวลาสำหรับฉัน มันอยู่นอกเหนือการควบคุมของฉัน ทุกคนคลั่งไคล้ช่วงโควิด และฉันซาบซึ้งใจที่ทุกคนในสหราชอาณาจักรก็เช่นกัน ฮ่องกงเข้มงวดมาก คุณทำอะไรไม่ได้เลยจริงๆ พวกเขาไม่ได้ส่งเสริมการออกกำลังกายกลางแจ้งในบางจุด คุณถามว่าชีวิตเกี่ยวกับอะไร สนุกเกอร์มักจะไปหาแรงบันดาลใจในชีวิต การที่จะถูกพรากไปนั้นยากมาก แน่นอนฉันถามอาชีพของฉัน เเละฉันสามารถเห็นได้ว่าภาวะซึมเศร้า วิวัฒนาการมาจากโควิดได้อย่างไร โชคดีที่สถาบันกีฬาของฮ่องกง เราสามารถหานักจิตวิทยาได้ ฉันกำลังจะไปพบเขาและพูดคุยเรื่องชีวิต ทั้งบนโต๊ะและนอกโต๊ะ เพื่อพยายามเรียกความรู้สึกดีๆ กลับคืนมา

” เมื่อฉันเริ่มเล่นกีฬาอีกครั้ง ฉันได้ทำงานสองสามอย่างกับเกมของฉัน ซึ่งฉันรู้สึกว่าจำเป็นต้องพูด ตั้งแต่ตอนที่อยู่ในทัวร์นาเมนต์ ฉันเดินแบบเด็กๆ เพราะไม่มีความเร่งรีบ หากไม่มีการแข่งขันสนุ๊กเกอร์ แม้จะอยู่ใกล้แค่เอื้อม ฉันผ่อนคลายจากการพยายาม เล่นสนุกกับเกมอีกครั้ง และนำมันมาจากที่นั่น มันเป็น 16 เดือนของการฝึก มันยากที่จะรักษาแรงจูงใจ ให้ห่างจากเกมการแข่งขัน ” 

จากทั้งหมดนั้น คุณแปลกใจแค่ไหนที่คุณมาตรงที่ Q School ในเหตุการณ์ที่หนึ่ง?

” ในที่สุดเมื่อเราไปถึงได้ ฉันก็เดินทางแต่เช้า และไปเรียนที่ Ding’s Academy ฉันได้ฝึกซ้อมและการแข่งขัน ที่เข้มข้นและดีมากในนั้น เป็นการอุปมาที่ค่อนข้างดี เมื่อเปรียบเทียบกับโรงยิมมวยสำหรับสนุ๊กเกอร์ พวกเขารู้สึกเหมือนเกมจริง เพราะทุกคนพยายามอย่างหนัก มันทำให้คุณตกอยู่ภายใต้แรงกดดัน และทดสอบคุณในเวลานั้น ฉันใช้เวลาส่วนใหญ่กับ ” Ken Doherty ” และ ” Jimmy White ” ในนั้น พวกเขาพูดสิ่งดีๆ มากมายกับฉัน และรู้สึกด้วยว่า ระดับการเล่นของฉัน ฉันควรจะผ่าน Q School ไปได้ การที่ได้ทำมันและผ่านไปได้จริง ๆ เป็นความรู้สึกที่น่าอัศจรรย์มาก ฉันอยู่เหนือดวงจันทร์ แต่ก็ตกใจ ไม่ใช่เพราะฉันสงสัยในความสามารถของฉัน แต่เป็นเพราะทุกสิ่งที่ฉันผ่านมา ฉันดูแลความดันของโรงเรียนคิว เเละเมื่อฉันไม่ได้ยืนขึ้นเมื่อฉันอยู่ในทัวร์นาเมนต์ ฉันฝึกปีศาจด้วยการทำเช่นนั้น ” 

สิ่งอำนวยความสะดวกที่สถาบันกีฬาฮ่องกงมีความสำคัญต่อการพัฒนาของคุณมากน้อยเพียงใด?

     การสนับสนุนในฐานะนักสนุกเกอร์ ไม่เป็นสองรองใคร ฉันเชื่อว่านักสนุกเกอร์ระดับรากหญ้า จะพัฒนาได้หนึ่งล้านเปอร์เซ็นต์ หากทุกประเทศปฏิบัติตามรูปแบบ และโครงสร้างดังกล่าว จากมุมมองของการพัฒนา และการผลิตความสามารถใหม่ ๆ มันจะช่วยได้มาก ซึ่งฉันรู้ดีว่ามีการพูดคุยกัน ในเรื่องที่อยู่ในระดับแนวหน้าในขณะนี้ เเละเราโชคดีที่  ” Marco และ  ” On Yee ” ได้วางสนุ๊กเกอร์ไว้บนแผนที่ในฮ่องกง และพวกเขาได้อนุญาต ให้สถานที่นี้ปรากฏขึ้น ฉันจะขอบคุณตลอดไป สำหรับสิ่งนั้น เราได้รับจิตวิทยา โภชนาการและการออกกำลังกาย ตลอดจนการสนับสนุนทางการเงินเช่นกัน พวกเขาทำให้อาชีพการงาน ของผมยาวนานขึ้น และฉันมาที่นี่ก็เพราะพวกเขาเท่านั้น

 

Andy Lee
Andy Lee

 

เป้าหมายของคุณในฤดูกาลหน้าคืออะไร?

” ฉันได้ตั้งเป้าหมายที่สูงขึ้นในครั้งนี้ ด้วยการมาที่โรงเรียน Q School ได้แสดงให้ฉันเห็นว่า ฉันอยู่ในทัวร์นาเมนต์ ครั้งที่แล้วฉันไล่ตามมันมากเกินไป ครั้งนี้ฉันได้ตำแหน่งของฉันกลับมาอีกครั้ง และมาที่โรงเรียน             Q School ซ้ำแล้วซ้ำอีก ฉันไม่คิดว่า ฉันต้องพิสูจน์ตัวเองมากนัก 64 อันดับแรก คือเป้าหมายของฉันในตอนนี้ คราวที่แล้วฉันแค่อยากจะชนะเกม ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เเต่คุณต้องตั้งเป้าให้สูง มิฉะนั้นจะไร้ประโยชน์ในการเล่นอย่างสูญป่าว ” 

mclub69