“Ng On Yee” ตื่นเต้นกับรายการ “BetVictor World Mixed Doubles 2022” เป็นครั้งเเรก

Ng On Yee “เอ็น-จี ออน ยี” ตื่นเต้นกับ “BetVictor World Mixed Doubles 2022” รายการเล่นจับคู่ชายเเละหญิงครั้งเเรกของเธอด้วยการ

Ng On Yee เอ็น-จี ออน ยี นักสนุ๊กเกอร์หญิงจากเกาะ ชาวฮ่องกงหวังว่า BetVictor World Mixed Doubles ที่จะมาถึงนี้จะสามารถช่วยแสดง ความหลากหลายในการเล่นสนุ๊กเกอร์ และพิสูจน์ว่าไม่มีอุปสรรคทางเพศต่อความสำเร็จในกีฬาประเภทนี้

     การแข่งขันกีฬาสนุ๊กเกอร์ประเภทคู่นั้น เราจะเห็นชายสี่อันดับแรกของโลก ได้แก่ Ronnie O’Sullivan , Judd Trump , Mark Selby และ Neil Robertson แต่ละคนจับคู่กับหนึ่งในสี่ผู้หญิงชั้นนำอย่าง On Yee , Reanne Evans , Mink Nutcharut และ Rebecca Kenna การจับฉลากแบบสุ่ม สำหรับการจับคู่จะเกิดขึ้นก่อนงานเริ่มขึ้น ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 24 และ 25 กันยายน ใน มิลตัน คีนส์ เเละจะออกอากาศทางไอทีวี

On Yee เป็นแชมป์โลกหญิง 3 สมัย และเปิดตัวในฐานะนักสนุ๊กเกอร์หญิงมืออาชีพเมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังจากได้รับการ์ดสองปีจาก ” World Snooker Tour “

     แม้ว่าเธอนั้นจะพลาดแคมเปญไปมาก เนื่องจากการจำกัดการเดินทางของ coronavirus แต่ทางตัว On Yee นั้นก็เริ่มต้นได้อย่างมีกำลังใจ ด้วยการแสดงที่แข็งแกร่งหลายครั้ง เธอนำแชมป์โลกปี 2548 ” ฌอน เมอร์ฟี “ ไป 3-1 ในรายการสก็อตติช โอเพ่น ก่อนที่เธอจะพ่ายแพ้ต่อการสูญเสีย 4-3 เเละ On Yee ยังได้เปรียบ 4-2 กับ Craig Steadman ที่ German Masters ในรอบคัดเลือก แต่ในที่สุดก็แพ้ 5-4  เด็กหญิงวัย 31 ปียังคงคว้าชัยชนะครั้งแรก ในสนามแข่งด้วยการเอาชนะ Wu Yize ไป 4-2 ในรายการ Welsh Open ในรอบคัดเลือก

 

 

Ng On Yee "เอ็น-จี ออน ยี" เป็นเเชมป์โลก 3 สมัย
Ng On Yee “เอ็น-จี ออน ยี” เป็นเเชมป์โลก 3 สมัย

 

ออน ยี หวังว่าการแข่งขันประเภทคู่ผสมนี้ จะเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างแรงบันดาลใจ ให้กับผู้หญิงจำนวนมากขึ้นเล่นกีฬาประเภทนี้ และทำให้สนุกเกอร์โดยรวมได้รับความสนใจจากทั่วโลกมากขึ้น

” ฉันคิดว่าโอกาสสำหรับผู้หญิงจำนวนมากมาย ควบคู่ไปกับรุ่นน้องและผู้ทุพพลภาพนั้น กำลังมุ่งหน้าไปในทิศทางที่ดีขึ้น พร้อมกับการประชาสัมพันธ์ที่มากขึ้นไปอีกขั้น ฉันคิดว่างานแบบนี้สามารถเป็นงานแสดงเพื่อนำสนุ๊กเกอร์ไปสู่สนามกีฬาขนาดที่ใหญ่ขึ้น เช่น เอเชียนเกมส์ หรือแม้แต่โอลิมปิก ”

ออน ยี กล่าว

” เมื่อฉันเริ่มเล่นสนุ๊กเกอร์ ฉันเป็นผู้หญิงคนเดียว ในสโมสรท้องถิ่นที่บ้าน ผู้คนต่างประหลาดใจที่เห็นฉันเล่นที่นั่น และยิ่งประหลาดใจ ที่ฉันสามารถใส่ลูกบอลด้วยแว่นตาหนา ๆ ของฉันได้ ฉันหวังว่าทัวร์นาเมนต์แบบนี้จะมีส่วนช่วยในการเปลี่ยนแปลง และทำให้มีคนหันมาเล่นกีฬาประเภทนี้มากยิ่งขึ้น ซึ่งฉันหวังว่าผู้คนจะสามารถเริ่มตระหนักได้ ว่านี่ไม่ใช่แค่กีฬาสำหรับผู้ชายเท่านั้น และสิ่งนี้กำลังเปลี่ยนไปจริงๆ ” 

” ฉันตื่นเต้นมาก เนื่องจากนี่เป็นรายการโทรทัศน์ประเภทคู่ผสมรายการแรกตั้งแต่ปี 1991 จึงมีความสำคัญเป็นพิเศษเล็กน้อย เเละมันเป็นความฝันของฉันเสมอ ที่จะได้เล่นกับผู้เล่นที่เก่งที่สุดทางโทรทัศน์ เพื่อนและครอบครัวของฉันจะคอยดูและให้กำลังใจฉัน ” 

 

Reanne Evans " รีแอนน์ เอฟวันส์  " เเละ  Ng On Yee " เอ็น-จี ออน ยี "
Reanne Evans ” รีแอนน์ เอฟวันส์ ” เเละ Ng On Yee ” เอ็น-จี ออน ยี ”

 

     ออน ยี เชื่อว่าเธอสามารถเรียนรู้จากประสบการณ์ การแข่งขันในอีเวนต์ระดับโลก ควบคู่ไปกับหนึ่งในผู้เล่นที่เก่งที่สุดในโลกที่ World Mixed Doubles เธอยังยอมรับด้วยว่า การเป็นคู่หูคู่นั้นมาพร้อมกับแรงกดดันเฉพาะตัว และหวังว่าเธอจะไม่ทำให้คู่ของเธอผิดหวัง

” หลังจากที่ได้ซ้อมกับ ” รอนนี่ โอซุลลิแวน ” และ ” มาร์ค วิลเลียมส์ ” พวกเขาได้ให้คำแนะนำ และช่วยเหลือฉันอย่างมาก กับเกมของฉัน พวกเขาทั้งคู่นั้น รู้ว่าฉันไม่เก่งเรื่องการใช้คิว และขอให้ฉันถือคิวให้ไกลขึ้นอีกนิด เพื่อให้ตัวเองมีที่ว่างมากขึ้น ที่จะตีผ่านช็อตต่าง ๆ  รอนนี่บอกฉันโดยเฉพาะว่าให้ดุดันมากขึ้น และพยายามแบ่งกลุ่มให้เร็วกว่านี้มาก ซึ่งมันสร้างโอกาส ในการทำคะแนนมากขึ้น คำแนะนำเหล่านั้นมีประโยชน์กับฉันมาก ฉันหวังว่าฉันจะได้เรียนรู้อะไรมากขึ้นในการเล่นคู่ผสมในครั้งนี้ ” 

” ฉันเคยเล่นคู่ผสม และคู่ผสมสองสามครั้งมาก่อน มันเป็นเกมที่แตกต่างกันมากกับปกติ ซึ่งปกติแล้วสนุ๊กเกอร์นั้นจะเป็นเพียงเกมของคุณเอง ไม่สำคัญว่าจะเกิดอะไรขึ้นในระหว่างการแข่งขัน คุณต้องจัดการกับตัวเองให้ได้ ในประเภทคู่นี้ คุณจะมีคู่หูใครสักคนอยู่ข้างๆ และบางครั้ง คุณยังจะพูดคุยถึงช็อตนั้นด้วย เเละสิ่งนี้จะสามารถทำหน้าที่เป็นตัวสนับสนุน แต่ในอีกด้านหนึ่งก็เป็นแรงกดดันเพิ่มเติมเช่นกัน ถ้าคุณนั้นไม่ต้องการที่จะทำให้พวกเขาผิดหวังกับเรา ”  

 

Ng On Yee "เอ็น-จี ออน ยี"
Ng On Yee “เอ็น-จี ออน ยี”

 

 

     ในระหว่างนี้ On Yee จะเดินทางไป สหราชอาณาจักรในวันพรุ่งนี้ เพื่อเตรียมพร้อม สำหรับฤดูกาลของเธอที่จะเริ่มต้นที่ BetVictor Championship League ในปลายเดือนนี้ On Yee รู้สึกว่าเธอเป็นผู้เล่นที่พัฒนาขึ้นมาก และหวังว่าเธอจะสามารถผลักดัน เกมของเธอไปสู่ระดับใหม่ตลอดช่วงของแคมเปญที่จะมาถึงนี้

” ฉันมีความสุขเมื่อฤดูกาลที่แล้วมาก โดยเฉพาะเป็นครั้งแรกที่ฉันได้ทัวร์นาเมนต์อาชีพ ทุกอย่างใหม่สำหรับฉัน ตั้งแต่การจองโต๊ะซ้อม ไปจนถึงการสวมเสื้อสีดำสำหรับซีรีส์ ” Home Nations “ และทิ้งกล่องคิวไว้ใต้โต๊ะ ฉันต้องทำความคุ้นเคยกับสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้ ตลอดทัวร์นาเมนต์ และวิธีการทำงาน ตลอดจนระดับที่จำเป็นบนโต๊ะ สองเกมที่ฉันแพ้จากข้างหน้ากับ Shaun Murphy และ Craig Steadman กำลังเรียนรู้เส้นโค้ง ฉันดีใจที่ฉันสามารถเอาชนะ Wu Yize หนึ่งนัดในรายการ Welsh Open มันคือทั้งหมด ที่เกี่ยวกับประสบการณ์ของสิ่งแวดล้อม เมื่อเทียบกับหนึ่งปีที่ผ่านมา ฉันเป็นผู้เล่นที่ดีกว่าแน่นอน ถ้าฉันสามารถแข่งขันในทัวร์นาเมนต์หลัก ๆ ต่อไปได้ เกมของฉันก็จะยิ่งดีขึ้นมากเท่านั้น ” 

mclub69