คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ต้องการย้ายออก จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะอะไร ?

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ บอกกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า เขาต้องการย้ายออก เพราะเขาไม่เชื่อว่าสโมสรจะสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้า และเขาต้องการเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก

โรนัลโด้ หวังว่าจะได้เห็นความทะเยอทะยานจากยูไนเต็ดมากขึ้น ในช่วงเริ่มต้นของ เอริค เทน ฮากในฐานะผู้จัดการทีม และรู้สึกผิดหวังที่สโมสรยังไม่ได้เซ็นสัญญา ยูไนเต็ดยังคงหวังว่าจะโน้มน้าวใจนักเตะวัย 37 ปี ให้อยู่ต่อ ไม่น้อยกับงานของพวกเขาในตลาดการโอนในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

 

 

โรนัลโด้ไม่มีข้อตกลงที่จะเข้าร่วมสโมสรอื่น ฮอร์เก้ เมนเดส เอเยนต์ของเขาได้สำรวจทางเลือกต่างๆ มาหลายสัปดาห์แล้ว โดยมีเชลซีและบาเยิร์น มิวนิคอยู่ท่ามกลางสโมสรต่างๆ ที่เขาพูดคุยด้วย และจะยังคงมองหาจุดหมายปลายทางสำหรับนักเตะทีมชาติโปรตุเกส แต่ไม่มีการเจรจาขั้นสูงใดๆ

โรนัลโด้ ซึ่งยิง 24 ประตูให้ยูไนเต็ดเมื่อฤดูกาลที่แล้วหลังจากกลับมาที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดจากยูเวนตุส ได้มีการติดต่อกลับไปจนจบฤดูกาลหน้าซึ่งรวมถึงตัวเลือกสำหรับปีต่อไป

ยูไนเต็ดใกล้จะเซ็นสัญญากับไทเรลล์ มาลาเซียแบ็คซ้ายชาวเนเธอร์แลนด์ ซึ่งมีกำหนดจะบินไปแมนเชสเตอร์ ใน วันอาทิตย์ นี้เป็นเวลาสองวัน ของการทดสอบทางการแพทย์ หลังจากมีค่าธรรมเนียม 15 ล้านยูโร (12.9 ล้านปอนด์) บวกกับส่วนเสริมอีก 2 ล้านยูโรตกลงกับเฟเยนูร์ด และกำลังทำงานในข้อตกลง ที่แพงกว่าอีกสองข้อตกลงที่พวกเขาหวัง ว่าจะสามารถโน้มน้าวให้โรนัลโด้อยู่ต่อได้

พวกเขาเสนอราคา 41 ล้านยูโรบวก 4 ล้านยูโรในส่วนเสริมสำหรับลิซานโดร มาร์ติเนซ เซ็นเตอร์แบ็คของบาร์เซโลน่า ซึ่งต่ำกว่ามูลค่าของอาแจ็กซ์ และยังคงไล่ล่าเฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางบาร์เซโลน่าต่อไป

มีข้อตกลงในหลักการกับบาร์เซโลนา ที่จะจ่ายรับประกัน 65 ล้านยูโรและ 20 ล้านยูโรในส่วนเสริม แต่โครงสร้างของส่วนเสริมยังไม่ได้รับ การสรุปและข้อกำหนดส่วนบุคคลจำเป็น ต้องได้รับการตกลงกับนักเตะวัย 25 ปี ซึ่งมี ไม่ได้มองหาการเคลื่อนไหวและหวังว่าจะได้เล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้า โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสรบาร์เซโลน่า ยืนยันเมื่อวันเสาร์ว่าเขาไม่มีเจตนาขาย เดอ ยอง แต่ระบุว่าเขาจะขอให้ผู้เล่นรายนี้ลดเงินเดือนลง

มาร์ติเนซต้องการย้ายไปอังกฤษ แต่ยูไนเต็ดต้องเผชิญกับการแข่งขันสำหรับทีมชาติอาร์เจนตินาจากอาร์เซนอล การเสนอราคาของ United นั้นมากกว่าของ Arsenal แต่ Ajax ให้ความสำคัญกับวัย 24 ปีที่ 50 ล้านยูโร เท็น ฮากหวังว่าความสัมพันธ์ของเขากับมาร์ติเนซจากสามฤดูกาลที่อาแจ็กซ์ร่วมกันจะเป็นประโยชน์ต่อเขาหากมีการตกลงเรื่องค่าธรรมเนียมและข้อตกลงส่วนตัว

การสูญเสีย โรนัลโด้ จะทำให้แมนฯ ยูไนเต็ด ผิดหวัง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเขายิงได้มากกว่านักเตะคนอื่นๆ ในสโมสรถึง 14 ประตูเมื่อฤดูกาลที่แล้ว บรูโน่ แฟร์นันเดส รั้งอันดับสองในรายการนั้น แต่เพราะตอนนี้เป็นสัญญาณอันตรายล่าสุดว่าพวกเขาตกต่ำ โรนัลโดเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกในแต่ละฤดูกาลนับตั้งแต่ย้ายมาที่ยูไนเต็ดครั้งแรกในปี 2546 และได้รับรางวัลมาแล้วห้าครั้งแม้ว่าจะไม่ใช่ตั้งแต่ปี 2018 ยูไนเต็ดอยู่ในยูโรป้าลีกในฤดูกาลหน้า

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา United ยืนยันว่า Dean Henderson ผู้รักษาประตูได้เข้าร่วมกับ Nottingham Forest ด้วยสัญญายืมตัวหนึ่งฤดูกาล Forest ก็พร้อมที่จะนำ Giulian Biancone กองหลังชาวฝรั่งเศสวัย 22 ปีจาก Troyes เข้ามา mclub69