ลืมความตื่นเต้นของการไล่ล่าไปได้เลย การเซ็นสัญญาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฟุตบอลแทบจะไม่ได้ผล โจนาธาน วิลสัน

โจนาธาน วิลสัน      ตรวจสอบข้อเสนอที่ใหญ่ที่สุด 20 ข้อและชัดเจนว่าเงินที่ดีที่สุดสำหรับดาวรุ่งพุ่งแรงมากกว่าดาราทั่วไป

 

โจนาธาน วิลสัน ตู่เนชั่นส์ ลีกลากต่อไป ความคิดที่ดีถูกลดโดย สถานการณ์ในขณะที่แฟน ๆ ที่เหน็ดเหนื่อยและนักข่าวที่เหน็ดเหนื่อย พยายามที่จะเรียกเจตจำนง ที่จะดูแลผู้เล่นที่เหนื่อยล้า โดยแสดงสิ่งที่ผู้จัดการหลายคนกล่าวว่า พวกเขากำลังเตรียมการแข่งขันฟุตบอลโลกอย่างเหน็ดเหนื่อย 
– ใครสามารถเรียก พลังงาน มาสนใจว่าใครคือ แบ็คขวาตัวเลือกที่ สาม ของอังกฤษ? 
– ใครจะอดใจดู VAR replay ของสองฟุตมารวมกันอีก? 
– หากผู้เล่นสงสัย ว่ายังมีการพุ่งไปข้างหน้าเพื่อสกัดกั้นช่องทางการผ่านอีกหรือไม่ ใครจะตำหนิเขาได้?

                มันแย่มากที่อายุรวมกองหลัง ของเบลเยี่ยมก็เริ่มที่จะสูญเสีย ความเป็นเงาของมัน ไม่ใช่แค่การอัดปฏิทินเพราะโควิด บอลโลกเดือนพฤศจิกายน และความโลภทำให้ทุกคนเหนื่อยล้า เป็นเพราะว่า Nations League กำลังเข้าสู่ช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่สุดของปี นั่นคือช่วงตลาดนักเตะ

ความคลั่งไคล้ในการย้ายทีม ในยุคปัจจุบันนั้น เป็นเรื่องที่น่าสับสน แต่สิ่งที่เห็นได้ชัด คือวัฒนธรรมฟุตบอล ที่เป็นส่วนย่อยและไม่สำคัญ – นักข่าว แฟน ๆ และบางทีอาจเป็นผู้กำกับ – ดูเหมือนจะชอบตลาดมากกว่าเกม ในช่วงต้นเดือนกันยายนและกุมภาพันธ์ของทุกปี มีการโต้เถียงกันอย่างดุเดือดว่าใคร “ชนะหน้าต่าง” ราวกับว่าผู้เล่นที่ค้าขายเป็นจุดจบในตัวเองและไม่ใช่หนทางที่จะชนะการแข่งขัน

             มีรูปแบบของการสร้างโลกยูโทเปียขึ้นอย่างแน่นอนโดยผลกระทบของการจำลองการจัดการคอมพิวเตอร์ เช่นเดียวกับการเสมอกันดูเหมือนจะเป็นส่วนที่ดีที่สุดของทัวร์นาเมนต์ ในขณะที่เราจินตนาการถึงการแข่งขันระหว่างรูปแบบที่บริสุทธิ์ที่สุดของแต่ละฝ่าย โดยไม่มีอาการบาดเจ็บหรือรูปร่าง ดังนั้นผู้เล่นจะสมบูรณ์แบบที่สุดเมื่อเขาเซ็นสัญญา

เราไตร่ตรองว่ากองหน้าตัวใหม่อย่างดีที่สุดของเขาจะเชื่อมโยงกับเพื่อนร่วมทีมของเขาได้อย่างไร ก่อนที่มันจะชัดเจนว่าเขาไม่เคยหายจากปัญหาน่องนั้นเลย เขาไม่ได้เสิร์ฟแบ็คซ้ายเป็นปีกขวา นั้นไม่เหมาะสมสำหรับเขาเลย เขาไม่ได้ทำงานตามปรัชญาของโค้ชมากนัก และมันเป็นเพียงแค่การเป็นหุ้นส่วนกับ หมายเลข 10 ที่สโมสรก่อนหน้านี้เท่านั้นที่ทำให้เขาดูดี

นอกจากนี้ยังมีความรู้สึกของสถานะ : หากคุณซื้อผู้เล่นรายใหญ่ด้วยค่าธรรมเนียมก้อนใหญ่ นั่นหมายความว่าคุณต้องเป็นสโมสรใหญ่ การเซ็นสัญญากลายเป็นเป้าหมายในตัวเอง การโอนเพื่อเห็นแก่การโอน นั่นอาจเชื่อมโยงกับความสุขที่หลายคนชอบช้อปปิ้ง ทุกคนอยากเห็นความทะเยอทะยานแสดงออกผ่านการใช้จ่าย ทุกคนต้องการเงินมากขึ้น ซื้อมากขึ้นและหยุดถามว่าเงินมาจากไหน ในสังคมยุคใหม่ การได้มาซึ่งตัวเองกลายเป็นการแสวงหาที่มีความหมาย และถ้าคุณเป็นมหาเศรษฐีอาจจะมากกว่านั้น : คุณอาจมีเรือยอทช์ที่ใหญ่กว่า แต่ฉันมีกองกลางตัวรับที่แพงกว่า

สำหรับสโมสรที่มีแหล่งรายได้ภายนอกมากมาย ที่ไม่ได้พึ่งพาข้อตกลงทางทีวีและแฟนๆ ผ่านประตู การเซ็นสัญญาครั้งใหญ่จะได้รับโบนัสเพิ่มเติมจากการขยายตลาด การนำผู้เล่นที่ดีที่สุดออกจากสโมสรที่ได้รับทุนตามประเพณีนิยม

แต่มีความแปลกประหลาดอยู่ที่นี่ ในขณะที่สโมสรที่ร่ำรวยที่สุดคือสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ( เนื่องจากคอลัมน์นับไม่ถ้วนที่คร่ำครวญถึงความไม่สมดุลทางการเงินของฟุตบอลสมัยใหม่ได้ชัดเจน ) การเซ็นสัญญาที่ใหญ่ที่สุดไม่ค่อยได้ผล ดูรายการการโอนที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ ( และใช่ มีข้อแม้เกี่ยวกับอัตราแลกเปลี่ยนและค่าธรรมเนียมโบนัสที่จะรวมอยู่ด้วย )

ใน 20 อันดับแรก มีกี่คนที่สามารถพูดได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างชัดเจนจากมุมมองของฟุตบอล ? บางคน ยังเด็กพอที่จะกลายเป็นเพลงฮิต คนอื่นมีเรื่องราวที่ซับซ้อน : แกเร็ธ เบลคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก 5 สมัยกับเรอัล มาดริดและแสดงผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่เวลาของเขาที่นั่นจบลงด้วยความขมขื่นถึงสามปี มีเพียงสามคนเท่านั้น – คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไปมาดริด, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ไปลิเวอร์พูล และหลุยส์ ซัวเรซไปบาร์เซโลนา – ประสบความสำเร็จอย่างชัดเจน

 

 

เนย์มาร์หรือคีลิยัน เอ็มบัปเป้ สองการย้ายทีมที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ อาจช่วยกระจายแบรนด์ปารีส แซงต์-แชร์กแมง – ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ยอมรับได้ของโครงการกาตาร์ – และพวกเขาได้เร่งกระแสเงินเฟ้ออย่างแน่นอน แต่พวกเขาไม่ได้นำ แชมเปียนส์ลีกที่ชื่อลีกเอิงมีผลใช้บังคับมาเป็นมาตรฐาน เป็นวิธีเดียว ที่สโมสรสามารถตัดสิน ความสำเร็จด้านกีฬาได้อย่างแท้จริง

 

 

 การจับกุมเนย์มาร์ของ PSG นำไปสู่บาร์เซโลนา โดยตรงเพื่อซื้อการเซ็นสัญญาที่ใหญ่เป็น อันดับสาม คือ Philippe Coutinho ซึ่งเป็นผู้รับผลประโยชน์หลัก คือ Liverpool ซึ่งใช้ค่าธรรมเนียมเพื่อซื้อ Van Dijk และ Alisson เกมที่น่าจดจำที่สุดของคูตินโญ่ ในขณะที่อยู่ภายใต้สัญญา ที่บาร์ซ่าทำสองประตูให้กับพวกเขา ในขณะที่ถูกยืมตัวมาที่บาเยิร์นด้วยความอัปยศ 8 – 2 บาร์ซ่า ซึ่งมีประวัติการย้ายทีม เมื่อไม่นานนี้แย่พอ ๆ กับของใคร ๆ ก็มีส่วนรับผิดชอบในการเซ็นสัญญา ที่หมายเลขห้าและร่วมที่แปด ในรายชื่อ : อองตวน กรีซมันน์ ซึ่งพวกเขากำลังมองหาที่จะกำจัดการสูญเสียครั้งสำคัญ และอุสมาน เดมเบเล่ ซึ่งพวกเขาอยู่ด้วย กำลังจะเลิกกิจการ

โรเมลู ลูกากู เป็นตัวแทน 3 ใน 21 นักเตะที่แพงที่สุด แม้ตอนแรกเขากังวลมากที่จะเล่นอีกครั้ง แม้ว่าจะขัดกับผลประโยชน์ทางการเงินของตัวแทนของเขาก็ตาม  แต่ค่าใช้จ่ายน้อยที่สุดของเขาคือ การย้ายจากแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดไปยังอินเตอร์นา ซิโอนาเล เป็นความสำเร็จเพียงอย่างเดียว การเปลี่ยนจากเอฟเวอร์ตันเป็น ยูไนเต็ดของเขานั้นเป็นกลางที่สุด เขาถูกขายไปโดยขาดทุนเล็กน้อย หลังจากสองปีที่ ไม่น่าสนใจ แต่การย้ายไปเชลซีด้วยเงิน  97.5  ล้านปอนด์  จากอินเตอร์ เมื่อซัมเมอร์ที่แล้วนั้นประสบความล้มเหลวอย่าง น่าประหลาดใจ บทสัมภาษณ์ช่วงคริสต์มาส ของเขาวิพากษ์วิจารณ์กลยุทธ์ของ โธมัส ทูเคิ่ล ที่ดูเหมือนจะทำให้ความสัมพันธ์ของ พวกเขาพังทลายอย่างไม่อาจแก้ไขได้ จากนั้นก็มี ปอล ป็อกบา ซึ่งมีบทบาทหลักในการส่งระหว่างแมนเชสเตอร์และตูรินด้วยค่าใช้จ่ายมหาศาลกับยูไนเต็ด

จาก 20 อันดับแรก แปดคนอาจจัดว่าเป็นความล้มเหลวที่ชัดเจนในแง่ของฟุตบอล แปลว่าอะไรกันแน่?

ไม่ใช่ว่าเงินสดไม่สำคัญหรือการโอนเงินจำนวนมากถึงวาระที่จะล้มเหลว ในทางกลับกัน เงินนั้นถูกใช้ไปอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดจากมุมมองของฟุตบอลกับดาวรุ่งที่เข้ากับปรัชญาที่ครอบคลุมมากกว่าการที่ดารานอกร้าน ผู้เล่นที่ดิ้นรนเพื่อปรับตัว สภาพแวดล้อมใหม่ แต่ตอนนี้เงินจำนวนมากถูกใช้เพื่อการค้ามากเท่ากับเหตุผลด้านฟุตบอล ข้อตกลงที่ใหญ่ที่สุดไม่ค่อยประสบความสำเร็จในสนาม

https://mclub69.com/