“James Cahill” ฝึกหนักหวังคืนฟอร์มศึก “World Snooker Tour”

James Cahill วงการ “Blackpool” หวังคืนฟอร์มศึก World Snooker Tour เขาฝึกฝนอย่างเข้มงวด

James Cahill แห่งวงการสนุ๊กเกอร์ เขาเชื่อว่าการฝึกฝนที่เข้มงวด และมีจรรยาบรรณในการทำงาน ที่เข้มแข็งสามารถช่วยให้เขาบรรลุศักยภาพของเขาในได้มากขึ้นในศึก ” World Snooker Tour ” หลังจากผ่าน ” Q School ” เพื่อฟื้นสถานะทางอาชีพเมื่อเดือนที่แล้ว

ชื่อเล่นว่า ” ไจแอนท์คิลเลอร์ เคฮิลล์ ” ได้กลายเป็นที่เลื่องลือ หลังจากการเอาชนะบรรดานักกีฬาชื่อดัง ก่อนหน้านี้เขาทำแต้มชนะ ” Mark Selby ” และ ” Ding Junhui ” ในการแข่งขัน UK Championship ช่วงเวลาที่ ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพการงานของเขา ทำให้เขานั้นกลายเป็น มือสมัครเล่นคนแรกที่ได้ผ่านเข้ารอบ ในการแข่งขัน ” Crucible ” ในปี 2019 ซึ่งเขาได้คว้าชัยชนะเหนือ ” Ronnie O’Sullivan ” ในรอบแรกอย่างไรก็ตาม ความไม่ลงรอยกันที่อยู่ห่างจากเวทีใหญ่ ทำให้ยากสำหรับนักเเม่นรู วัย 26 ปีที่จะรักษาตำแหน่งของเขาได้ในสนามแข่ง หลังจากการตกชั้นออกจากทัวร์นาเมนต์ เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 20/21 เขาใช้เวลาเมื่อปีที่แล้วในการแข่งขันเพื่อคว้าเงิน อย่างไรก็ตาม เคฮิลล์ทำถูกต้อง ด้วยการเอาชนะ ” Zhao Jianbo ” ของจีน 4-1 ในรอบสุดท้ายของ Q School Event Three เมื่อเร็วๆ นี้ ตอนนี้กำลังเขามุ่งมั่นที่จะ ใช้ประโยชน์สูงสุดจากโอกาสในปัจจุบันนี้ เราได้ติดต่อกับเคฮิลล์เพื่อไตร่ตรองเกี่ยวกับ Q School และตั้งตารอฤดูกาลใหม่ของเขา ซึ่งจะเริ่มในวันพรุ่งนี้ที่ BetVictor Championship League.

 

James Cahill - เจมส์ เคฮิลล์
James Cahill – เจมส์ เคฮิลล์

 

เจมส์ การเจรจา Q School และรักษาสถานะทางอาชีพของคุณในฤดูกาลหน้าหมายความว่าอย่างไร ?  

” มีผู้เล่นมากมายที่นั่น ที่สามารถผ่านเข้าไปได้ ฉันรู้สึกโล่งใจ เพราะฉันไม่เคยผ่านการคัดเลือกโดยตรงผ่าน Q School มาก่อน มันมักจะผ่านรายการหนึ่งปี หรือมีคุณสมบัติสำหรับ ประสบการณ์ และสิ่งอื่น ๆ ฉันเพิ่งพบบางอย่างในอีเวนต์ที่แล้วมา เริ่มทำเเต้มประตู และได้รับความมั่นใจเล็กน้อย จากที่นั่น มันเยี่ยมมากที่ผ่านมันมาได้ ”

” คุณไม่ต้องการที่จะเล่นเป็นเติมเงิน ปีที่แล้วฉันเล่นเป็นเติมเงิน และฉันไม่ได้ฝึกซ้อมจริงๆ จัง ๆ  เป็นการยากที่จะใส่ชั่วโมง เพราะคุณไม่แน่ใจจริงๆ ว่านั่นคุณจะเล่นหรือไม่ เพราะมันไม่ใช่ตำแหน่งที่ดี ที่จะได้อยู่ในนั้นและฉันดีใจที่ฉันอยู่ในทัวร์นาเมนต์ตอนนี้ ฉันไม่ได้ห้อยอยู่รอบ ๆ หวังว่าจะเล่นอีกต่อไป ตอนนี้ฉันมีสิทธิ์ที่จะเล่นมัน ”

คุณได้เล่นบนเวทีที่ใหญ่ที่สุดในกีฬา แรงกดดันจากการแข่งขันที่ Q School เปรียบเทียบกันอย่างไร ? 

” มันแตกต่างและอธิบายได้ยาก เว้นแต่คุณจะเคยไปที่นั่นมาก่อน มีผู้เล่นดีๆ มากมายที่คุณไม่เคยเล่นมาก่อน และพวกเขาเล่นบางนัดที่คุณไม่คุ้นเคย หรือไม่คาดคิดมาก่อน คุณเปลี่ยนเกมเล็กน้อยและเลิกล้มบอล อย่างที่คุณรู้ คุณอาจได้รับโอกาสในรูปแบบต่างๆ แทนที่จะต้องฝืนเข้าไป นอกจากนี้ยังมี Kurt Maflin , Michael Holt และ Andrew Higginson ที่ยังไม่ผ่าน ทั้งสามคนได้พิสูจน์เเล้วว่า พวกเขาเก่งแค่ไหนในอดีต และมันแสดงให้เห็นว่า Q School นั้นยากเพียงใด ”

สิ่งที่คุณจะทำแตกต่างออกไปในอีกสองปีข้างหน้า ?   

” ฉันแค่จะทำให้แน่ใจว่า เกมของฉันนั้น อยู่ในที่ที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ที่ผ่านมาฉันมีความผิด ที่ไม่ได้ทำงานหนักเท่าที่ควร ฉันลงเองได้ เป็นกีฬาที่ยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อคุณรู้สึกว่าควรได้รับผลการแข่งขัน บางครั้งคุณอยู่ห่างออกไป เพียงหนึ่งทัวร์นาเมนต์ แต่คุณไม่มีแรงจูงใจที่จะรู้สึกเหมือนกำลังไปถึงที่นั่น ตอนนี้ฉันแค่ต้องการให้แน่ใจว่า ได้ฉันทุ่มเทเวลาทั้งหมดลงไป ฉันไม่ได้หยุดเลยตั้งแต่โรงเรียน Q School ฉันไม่ได้บอกว่าฉันกำลังจะทำให้โลกสว่างไสว แต่ฉันแค่ต้องการทำให้ตัวเองอยู่ในตำแหน่ง ที่จะเติมเต็มศักยภาพของฉัน ”

 

 

คุณคิดว่ามีเหตุผลใดบ้างที่อยู่เบื้องหลังข้อเสนอแนะที่คุณมักจะทำผลงานได้ดีที่สุดกับผู้เล่นชั้นนำ ?  

” ฉันคิดว่าโต๊ะทีวีเหมาะกับวิธีการเล่นของฉันในหลายๆ ด้าน เเละฉันชอบโต๊ะอย่างรวดเร็ว และฉันชอบคนดูจำนวนมาก มันทำให้ฉันมีสมาธิเพื่อให้แน่ใจว่าฉันจะไม่เล่นแย่จริงๆ อาจไม่ใช่ผู้เล่นระดับสูงที่คุณเผชิญในห้องด้านหลัง แต่คุณต้องเผชิญกับคู่ต่อสู้มากมายที่ไม่พลาดบอล ทุกคนในทัวร์นาเมนต์นั้นดี เเละฉันมีผลการแข่งขันที่ดีมากมาย กับผู้เล่นระดับท็อป และมีบางอย่างในนั้น แต่ฉันแค่พยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่ฉันจะทำได้ อย่างต่อเนื่องมากขึ้น ฉันคิดว่าเมื่อคุณเล่นเป็นผู้เล่นชั้นนำ คุณจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีเป็นพิเศษ ว่าต้องการทำผลงานได้ดี มันยากที่จะอธิบาย แม้จะไม่รู้ในหลายๆ ด้าน ก็ตาม ”

” ถ้าฉันสามารถผ่านสองสามรอบแรก และตั้งค่าโต๊ะเดี่ยวได้ ฉันก็จะไม่เสียความรู้สึกกังวลใจ เมื่อฉันเล่นในรอบสุดท้ายของ Q School ฉันรู้สึกดีที่สุดที่มีการแข่งขันทั้งหมด ฉันไม่รู้ว่าสมาธิของฉันดีขึ้นหรือไม่ ถ้าฉันสามารถวางตัวเองในตำแหน่งนั้นเพียงพอ และเกมของฉันอยู่ที่นั่น ฉันมีโอกาสที่ดี บางคนไม่นึกคิดหรือวิตกกังวล เเต่ฉันไม่คิดว่าฉันจะแพ้เพราะเรื่องนั้น มันจะเป็นเพราะคู่ต่อสู้ของฉันเล่นได้ดีกว่าฉัน ”

คุณมั่นใจแค่ไหนในการผลักดันในอีกสองฤดูกาลข้างหน้าและสร้างความแข็งแกร่งให้กับสนามแข่งมืออาชีพ ? 

” ฉันคิดว่าฉันเป็นศัตรูตัวฉกาจของตัวเอง มีเพียงคนเดียวที่รั้งฉันไว้ นั่นคือฉัน ” Peter Lines ” พูดกับฉัน แต่ฉันรู้อยู่แล้ว ถ้าฉันสามารถคิดดี และทำในสิ่งที่ฉันรู้ว่าทำได้ ก็ไม่มีเหตุผลใดที่ฉันไม่สามารถบรรลุสิ่งที่ดีได้ ถ้าฉันสามารถเอาชนะตัวเองได้ ฉันจะสามารถเอาชนะใครก็ได้ ”

” ตอนนี้ ไม่ว่างานดีหรืองานแย่ ฉันต้องการให้แน่ใจว่าวันรุ่งขึ้น ฉันจะอยู่ที่สโมสรเพื่อเอาเวลาเข้าทำงาน ก่อนหน้านี้ถ้ามันแย่ สิ่งสุดท้ายที่ฉันอยากเห็นคือโต๊ะสนุกเกอร์  ฉันไม่ต้องการที่จะกลับไปเรียนที่โรงเรียน          Q School ตอนนี้ถ้าฉันใช้เวลาและประยุกต์ใช้ตัวเองแล้ว หวังว่าผลลัพธ์จะดูแลตัวเอง ถ้าอย่างน้อยผมสามารถ ถอยออกมาและพูดว่าผมทุ่มสุดตัวแล้ว นั่นคือทั้งหมดที่ผมสามารถทำได้ หวังว่าฉันจะได้ผลลัพธ์ที่ดี อยู่ต่อไปและก้าวไปข้างหน้า ”

mclub69