มวยชิงแชมป์โลก WBC ที่ว่างอยู่ระหว่าง “ศรีสะเกษ” และ “คูเอดราส” ต้องลุ้นว่าจะเลื่อนหรือปรับเป็นคู่เอก หลังเกิดเหตุไม่คาดฝัน
วันที่ 13 ม.ค. 65 เดอะ ริง (The Ring) สื่อมวยชั้นนำของโลกรายงานว่า เจสซี วาร์กัส อดีตแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์ เวลเตอร์เวต และ เวลเตอร์เวต ของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ – WBA) ชาวอเมริกัน ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันพุธที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา
ทำให้ เอ็ดดี เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ แมตช์รูม บ็อกซิ่ง (Matchroom Boxing) ออกมาประกาศผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่าจำเป็นต้องเลื่อนการชกของ เจสซี วาร์กัส ที่จะพบกับ เลียม สมิธ อดีตแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวต 154 ปอนด์ ขององค์กรมวยโลก WBO ชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นคู่เอกของรายการในวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ ที่รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา หรือตรงกับวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ตามเวลาประเทศไทย ออกไปก่อน
เดอะ ริง ยังรายงานอีกว่า แมตช์รูม บ็อกซิ่ง กำลังพิจารณาว่าจะตัดสินใจอย่างไรกับการชกล้างตาระหว่าง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกชาวไทย รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ 2 สมัย กับคู่ปรับเก่าจากเม็กซิโก คาร์ลอส คูเอดราส อดีตแชมป์โลกและรองอันดับ 3 ที่ “เจ้าแหลม” เคยแพ้และเสียแชมป์โลกสมัยแรก ซึ่งเป็นคู่รองร่วมรายการเดียวกับ เจสซี วาร์กัส พบ เลียม สมิธ

“เจ้าแหลม” ซึ่งรั้งรองอันดับ 1 รุ่น 115 ปอนด์ของสภามวยโลก WBC มีคิวชิงแชมป์โลกที่ว่างอยู่กับ คูเอดราส ในวันเดียวกัน ซึ่งหลังจาก เจสซี วาร์กัส ต้องเลื่อนคิวชกกับ เลียม สมิธ ไปแล้ว แมตช์รูม บ็อกซิ่ง จึงเตรียมพิจารณา 2 ทางเลือกภายใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า ระหว่างการเลื่อนทั้งรายการออกไปเป็นช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ โดยที่คู่เอกยังเป็นคู่เดิม หรือปรับให้การชกระหว่าง ศรีสะเกษ กับ คูเอดราส เป็นคู่เอกแทน

ทั้งนี้ WBC ยังการันตีให้แชมป์แฟรนไชส์ของ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา ยอดมวยเม็กซิกัน ที่ได้รับการแต่งตั้งขึ้นเป็นกรณีพิเศษ จะควบกับตำแหน่ง “ซูเปอร์แชมป์” ของสมาคมมวยโลก WBA ป้องกันกับ โรมัน กอนซาเลซ คู่ปรับเก่าชาวนิการากัวที่ปัจจุบันรั้งรองอันดับ 2 WBC ของรุ่นนี้ ถือเป็นการพบกันในภาคที่ 3 ของทั้งคู่

จากนั้นผู้ชนะระหว่าง ศรีสะเกษ กับ คูเอดราส และ เอสตราดา กับ โรมัน ทาง WBC จะกำหนดให้มาพบกันในไฟต์ต่อไป.