“เคอร์ติส-บาร์เร็ตต์ ” คว้าแชมป์รายการสนุกเกอร์สมัครเล่นอังกฤษปี 2022 เป็นครั้งเเรก

เจมี่ เคอร์ติส-บาร์เร็ตต์ คว้าแชมป์รายการสนุกเกอร์สมัครเล่นอังกฤษปี 2022 ที่ ” Northern Snooker Center ” เป็นครั้งเเรก ในเมืองลีดส์

รายงานจาก EPSB

     การแข่งขันสนุ๊กเกอร์ ที่เก่าแก่ที่สุดในโลกที่จัดขึ้นในปี 2459 นั้นถือเป็นการแข่งขันกีฬาสนุ๊กเกอร์ครั้งที่ 101 ซึ่งเป็นการปะทะ กันระหว่าง ผู้เข้ารอบสุดท้ายสองคนครั้งแรก โดยทั้งคู่ได้ผ่านเข้ารอบคัดเลือกในพื้นที่ภาคเหนือ เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วมา แต่ละคนชนะในรอบ 16 ครั้งสุดท้าย เพื่อไปถึงการแข่งขันชื่อ ” Northern Snooker Center ”  

 

เจมี่ เคอร์ติส-บาร์เร็ตต์ คว้าแชมป์รายการสนุกเกอร์สมัครเล่นอังกฤษปี 2022
เจมี่ เคอร์ติส-บาร์เร็ตต์ คว้าแชมป์รายการสนุกเกอร์สมัครเล่นอังกฤษปี 2022

 

เคอร์ติส-บาร์เร็ตต์ ” Curtis-Barrett ” แข่งขันกันเหนือเฟรมที่ดีที่สุด 19 เฟรม ” เคอร์ติส-บาร์เร็ตต์ ” สร้างการได้เปรียบ ในช่วงแรกของเขาในขณะที่ เขาอ้างว่า ในเจ็ดเฟรมจากเก้าเฟรมแรก ที่เล่นในเซสชั่นตอนบ่าย ถูกเปิดโดยเน้นด้วยการพักสูงที่ 133 ในเฟรมที่เจ็ด

ชาวเวลส์ ซึ่งเมื่อวันก่อนได้ตำแหน่ง ” Over-55 ” ในสถานที่เดียวกัน ได้พูดขู่ว่าจะกลับมาเล่นอีกครั้ง ในขณะที่เขาชนะสองเฟรมถัดไป ด้วยการวิ่งสูงสุด 69 แต่มันเป็นอดีตมืออาชีพ ” Curtis-Barrett ” ที่จะ ในที่สุดก็มีชัย ในขณะที่เขาเพิ่มสามเฟรมที่เขาต้องการ เพื่อรับรางวัลมือสมัครเล่นชั้นนำของประเทศ

นักสนุ๊กเกอร์วัย 38 ปีรายนี้ เข้าร่วมรายชื่ออดีตผู้ชนะ ที่มีชื่อเสียง ซึ่งรวมถึงอดีตแชมป์โลก 5 คน (John Pulman , Ray Reardon , John Spencer , Terry Griffiths และ Stuart Bingham) รวมถึง Jimmy White รองแชมป์ ” Crucible ” 6 สมัย การแข่งขันในปีนี้ จัดขึ้นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2020 โดย Ben Hancorn ผู้คว้าแชมป์ได้เป็นครั้งแรก ก่อนการระบาดของโรคระบาดครั้งใหญ่

 มันรู้สึกเหลือเชื่อ ” Curtis-Barrett กล่าว นี่มันเป็นความสำเร็จที่พิเศษมาก เห็นได้ชัดว่า มีความหมายกับฉันมาก เเละฉันทำเพื่อ ” เจค ( นิโคลสัน ) ” เพื่อนสนิทของฉัน มีชื่อที่ยอดเยี่ยม บางคนในถ้วยรางวัลนั้นและฉันได้เข้าร่วม กับผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมบางคนจาก Grimsby , Stuart Carrington , Ray Edmonds และ Sid Hood 

จอห์น นั้นต่อสู้ได้อย่างยอดเยี่ยมมากในวันนี้ เขาทำให้มันยากตั้งแต่ต้นเกม โชคดีที่ฉันเข้าไปในช่องของฉัน และสามารถหมุนได้สองสามอย่าง ไม่เช่นนั้นมันจะใกล้กว่านี้ ฉันถอดหมวกให้เขา เขาไม่เคยหายไปไหน แม้แต่ตอน 9-4 เขาก็ยังหลบอยู่

 

John Spencer
John Spencer

 

” สนุกเกอร์นั้นเปรียบเป็นรถไฟเหาะตีลังกา ตั้งแต่วันแรกจริงๆ ฉันใช้เวลาส่วนใหญ่ ออกจากเกม อยู่ในโปรทัวร์นาเมนต์ ออกจากทัวร์นาเมนต์มืออาชีพ และต้องการลอง และกลับมาเล่นอีกครั้ง แต่การชนะนี่ นั้นถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับฉัน มันเป็นเพียงความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ และชื่อของฉันจะได้สลักอยู่บนถ้วยตลอดไป และตอนนี้มันไม่สามารถหลุดออกมาได้ ! มันทำให้ฉันมีแรงจูงใจ ที่จะไปต่อ เเละฉันอยากจะขอบคุณ ” สตีฟ วัตสัน ” ที่มาทุกหนทุกแห่งกับฉัน และคอยสนับสนุนฉันตั้งแต่อายุ 10 ขวบ เขาได้บอกฉันว่า ฉันจะชนะตำแหน่งระดับชาติเสมอ ซึ่งเราได้ผ่านพ้นไปด้วยเลือด หยาดเหงื่อ และน้ำตา ซึ่งในความร้อนนี้ยังมีเหงื่อ และน้ำตาอีกมาก และเขาก็รู้สึกท่วมท้นเช่นกัน ที่ฉันมีทีมที่ดีรอบตัวฉัน ” 

” ผมอยากจะขอบคุณ EPSB และทีมงานทุกคน สำหรับทุกอย่างที่พวกเขาทำ และตั้งตารอฤดูกาลต่อไปในอนาคต เเละผมต้องตั้งรับตอนนี้ ! ” 

mclub69