โกวเซ้มฟาร์มเริ่มต้นมาจากคุณจักรพันธ์ ปิยพรไพบูลย์ หรือที่ถูกเรียกกันจนติดปากว่า สจ.เซ้ม                                                                                                                                                                                                            ที่แม้ว่าจะเป็นนักการเมืองท้องถิ่น แต่ก็มีความสนใจต่อกีฬาไก่ชนตั้งแต่วัยหนุ่มแต่ก็ใช่ว่าจะประสบความสำเร็จทุกครั้ง เคยล้มลุกคลุกคลานกับการเลี้ยงไก่มาก่อน เจออุปสรรคมานับไม่ถ้วนและแพ้มาตั้งแต่ยัง                        ไม่เริ่มทำฟาร์ม เพราะในอดีตจะเลือกซื้อไก่ตั้งแต่มูลค่า 5,000-10,000 บาท มาฟอร์มเพื่อการตีไก่โดยเฉพาะสุดท้ายก็ยังคงมีแพ้และชนะสลับกันมาอยู่เรื่อยๆชนแต่ละครั่งลีลาการชนไม่เหมือนกันเลย

จึงหันมาเล่นไก่พม่าในมูลค่าตั้งแต่ตัวละ 50,000-100,000 บาท พร้อมความตั้งใจที่จะฝึกฝนไก่ของตัวเองให้มีฝีมือมาโดยตลอด

จึงเริ่มทำฟาร์มไก่ในช่วงปี 2554 อย่างจริงจังด้วยชื่อโกวเซ้มฟาร์ม ซึ่งก่อนหน้านั้นเคยใช้ชื่อซุ้มปิยพรในช่วงปี 2552-2553 โดยนำไก่ไปตีที่สนามชนไก่เทิดไทอยู่เป็นประจำ
ใช้เวลาในการพัฒนาฟาร์มกับศักยภาพของการเลี้ยงดูไก่มายาวนานกว่า 10 ปี จากที่เคยตีรอบละ 5,000-10,000 บาท พัฒนาขึ้นสู่รอบละ 11 ล้านบาทถึง 33 ล้านบาทเลย

สำหรับการทำฟาร์มไก่นั้น สจ.เซ้ม พัฒนาวิธีการดูแลไก่มาจากการไปศึกษาฟาร์มอื่นๆ ด้วยตัวเอง ถ้าฟาร์มใดมีระบบจัดการที่ดีก็จะนำมาประยุกต์ใช้กับฟาร์มของตัวเอง                                                                            ปัจจุบันจะเน้นการเลี้ยงแบบรวมฝูง  เพื่อดูฝีมือ เมื่อไก่ตัวใดเริ่มพร้อมและมีการตีกันจะจับแยกทันทีเพื่อลดความเสียหาย

ไก่ที่สร้างชื่อเสียงให้กับทางซุ้มโกวเซ้ม คือ ไก่พม่าที่มีชื่อว่า เก้าล้าน ตีครั้งแรกสามารถได้เงินหลักล้านทันที เก้าล้านมีความโดดเด่นเรื่องโครงสร้างที่แข็งแรง ตีแม่นและจิตใจดี                                                                    จึงเป็นเชื้อสายพ่อพันธุ์ของหยกคีรีอีกหนึ่งไก่ชนชื่อดังของทางค่ายโกวเซ้มฟาร์มที่มีค่าตัวสูง
ขณะที่กำลังตีจะเสียเปรียบคู่ต่อสู้อย่างเจ้าสุดซอยค่อนข้างมาก แต่ในท้ายที่สุดแล้วกลับมาเอาชนะได้อย่างเหลือเชื่อ จึงทำให้กลายเป็นไฟท์ประทับใจของทาง สจ.เซ้มและทำให้ค่ายโกวเซ้มเน้นผลิตไก่                            ที่มีลักษณะเป็นไก่ทรงสูง แข้งดี แข้งหนา โครงสร้างแข็งแรง ตีตาและตีหูแม่น ทำให้คู่ต่อสู้ตาบอดได้อย่างรวดเร็ว

ปัจจุบัน โกวเซ้มฟาร์ม มังกรแดนใต้ตั้งอยู่ในเขต อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ใช้พื้นที่ในการสร้างซุ้มไก่มาตรฐานถึง 23 ไร่ ที่อยู่ : 222/2 หมู่ที่ 3 ตำบลปราณบุรี อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์