จิมมี่ โรเบิร์ตสัน อดีตเเชมป์ยุโรป มาสเตอร์ คืนฟอร์มรอดการตกอันดับหวุดหวิด

จิมมี่ โรเบิร์ตสัน นักเเม่นรู อดีตเเชมป์ยุโรป หลังโชว์ฟอร์มกลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง เเละรอดจากการตกชั้น

” จิมมี่ โรเบิร์ตสัน ” นักเเม่นรู อดีตแชมป์ยุโรป มาสเตอร์ โชว์เล่นได้ดีในวันที่ 21 เเละ 22 ที่ผ่านมา ในการหลีกเลี่ยงการตกชั้นอย่างหวุดหวิดจากสนามเมื่อปีก่อน ในตอนนี้ Bexhill cueman นั้นได้รู้สึกคุ้นเคยกับเวทีที่ใหญ่ที่สุดของวงการสนุ๊กเกอร์ ” โรเบิร์ตสัน ” นั้นจำเป็นที่จะต้องชนะการแข่งขันรอบแรก ของเขาในการแข่งขันชิงแชมป์โลกในปี 2021 ที่ผ่านมาเพื่อความคงเป็นมืออาชีพและตามรอย ” จ้าว เจียนป๋อ ” Zhao Jianbo ” ด้วย สกอร์ 3-0 อย่างไรก็ตาม ถ้าเขาได้แสดงความแข็งแกร่งอย่างมาก ในการชุมนุมและคว้าชัยชนะมา 6-5 อย่างมหาศาล เเละตั้งแต่นั้นมานักเเม่นรูวัย 36 ปี เขาก็ได้ใช้ประโยชน์จากการบรรเทาทุกข์ ของเขาอย่างเต็มที่ เขาได้จบฤดูกาลในอันดับที่ 14 ของในรายชื่อหนึ่งปี และเขาก็มีคุณสมบัติสำหรับของผู้เล่น 16 คนยอดเยี่ยมแชมเปียนชิป ในกรณีนั้น เขาทำสถิติการชนะแชมป์โลก 4 สมัย ” จอห์น ฮิกกินส์ ” John Higgins ” ไปด้วยสกอร์ 6-4 ก่อนที่จะแพ้ให้กับ ” นีล โรเบิร์ตสัน ” Neil Robertson ในสี่ครั้งล่าสุดที่ผ่านมา

 

 

” โรเบิร์ตสัน ” ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้จำนวนทั้งหมด 2 ครั้ง โดยที่แพ้ในรอบก่อนรองชนะเลิศ 1 ครั้ง และแพ้ 3 เกมหลังสุด 16 เกมระหว่างฤดูกาล เขาเชื่อว่าการปรากฏตัวบนโต๊ะหลัก กับนักกีฬาที่เก่งที่สุดเป็นประจำจะเป็นเวทีสำคัญสำหรับความสำเร็จในอนาคต

” ฉันได้ก้าวไปข้างหน้าอย่างมากในฤดูกาลที่ผ่านมา เเละฉันได้เล่นเกมทางทีวีมากขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา และคิดตลอดว่ายิ่งคุณตั้งใจทำบางสิ่งบางอย่างมากขึ้นเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งเก่งมากขึ้นเท่านั้น แม้แต่เรื่องต่างๆ เช่น การให้สัมภาษณ์ และการอยู่ท่ามกลางโทรทัศน์ นั้นก็เป็นสิ่งที่คุณจะต้องทำความคุ้นเคยกับมัน ฉันมีความมั่นใจมากขึ้นเกี่ยวกับอารีน่าหลัก และฉันก็หวังว่าฉันนั้นจะต้องสามารถเริ่มได้ในฤดูกาลหน้า อย่างเเน่นอน ”

” โรเบิร์ตสัน ” ในหมายเลขที่ 25 ของโลกได้กล่าวไว้

” ถ้าคุณได้ชนะในการแข่งขันนี้ไปเรื่อย ๆ คุณจะได้เจอรายชื่อใหญ่ ๆ ของผู้เล่นทั้งหมดเเน่นอน ฉันเคยเผชิญหน้ากับ Ronnie O’Sullivan , Judd Trump , Neil Robertson , Mark Williams , John Higgins และ Ding Junhui เมื่อฤดูกาลที่แล้วมา เเละเมื่อคุณได้แมตช์เหล่านั้น ภายใต้เข็มขัดของคุณ และคุณรู้สึกได้ คุณจะรู้สึกสบายใจ กับเวทีนั้นที่คุณอยู่นั้นมากขึ้น เเละถ้าฉันสามารถเริ่มรู้สึกได้ ว่าฉันอยู่ในสถานการณ์บิ๊กแมตช์เหล่านี้ ฉันก็จะสามารถก้าวหน้าได้จริง ๆ นั่นคือสิ่งที่ฉัน ต้องดิ้นรนมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา จนกว่าคุณจะเริ่มไปถึงที่นั่น และสัมผัสมัน คุณอาจไม่เชื่อมันจริงๆ เเต่ฤดูกาลที่แล้วมานั้น มีความสำคัญมากสำหรับฉัน ”

สิ่งที่สำคัญประการหนึ่ง ในความสำเร็จของ โรเบิร์ตสัน คือความช่วยเหลือจากโค้ช ” AP O’Neill ” เขาได้เลือกที่จะทำงานกับเขาต่อไปในฤดูกาลนี้ โรเบิร์ตสันกล่าวว่าสภาพจิตใจที่ดีขึ้น นั้นเป็นปัจจัยสำคัญในการรักษาสถานะทางอาชีพของเขาเมื่อ 12 เดือนก่อน เเละเขาเชื่อว่าจิตวิทยาของกีฬา เป็นสิ่งสำคัญที่ผู้เล่นหลายคนมองข้ามไป

” โรเบิร์ตสัน ” กล่าวว่า ผมคิดว่าผู้เล่นหลายคนไม่ได้สนใจกับการทำงานด้านจิตใจง่ายเกินไป และผมก็ยังเป็นหนึ่งในนั้น ฉันคิดว่าฉันสามารถทำได้ในแบบของฉัน ฉันไม่เคยเข้าใจกับการฝึกสอนเลยจริงๆ ฉันเล่นแตกต่างไปจากคนอื่นๆ อย่างมาก และโค้ชก็มักจะเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ มากมาย บางครั้งเช่น การเปลี่ยนแปลงคือสิ่งที่คุณต้องการ แต่ฉันไม่เคยไปยุ่งกับมันเลย เเละการทำงานกับเฮดโค้ชนั้น มันเป็นสิ่งที่ฉันต้องการทำมาระยะหนึ่งแล้ว แต่เนื่องจากความเกียจคร้าน ฉันจึงไม่เคยทำอย่างนั้นเลย มันสามารถช่วยผู้เล่นจำนวนมากได้ แต่ตัวคุณต้องอยากทำและเชื่อมั่นในมันด้วย ถ้าคุณไม่ให้โอกาสมันและลงมือทำ มันก็จะไม่เป็นผล เเละพวกเขาไม่ใช่นักมายากล คุณจะต้องฝึกฝนปรับมัน แล้วนำไปปฏิบัติบนโต๊ะในการเเข่งขัน ทั้งหมดนี้เปรียบเสมือน เมื่อคุณอยู่ในสถานะการณ์จริง  เเละฉันยังคงต้องแทงบอล

ถึงแม้จะประสบความสำเร็จในฤดูกาลของ โรเบิร์ตสัน แต่ก็จบลงด้วยความเศร้าโศกตามมา เขาได้แสดงความแข็งแกร่งและความกล้าหาญอย่างมาก โดยเขาเลือกเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลกรอบคัดเลือก ในช่วงเวลาที่ยากเเละลำบากสำหรับคนในครอบครัวของเขา ” John Perna ” พ่อของ ” Hayley ” ซึ่งเป็นหุ้นส่วนของเขาเเละได้เสียชีวิตอย่างน่าเศร้า ในการสร้างขึ้นเพื่อการแข่งขัน เเละโรเบิร์ตสัน ได้ตั้งใจแน่วแน่ที่จะพยายามทำให้มีคุณสมบัติ สำหรับการแข่งขันในความทรงจำของเขา อย่างไรก็ตาม เขาแพ้ ” Chris Wakelin ” เพียงเล็กน้อยในรอบสุดท้าย

” ผมกำลังถกเถียงกันว่าจะเล่นต่อหรือไม่เพราะงานศพ ถูกวางกลับเพื่อให้ฉันสามารถกลับลงสู่สนามได้ ฉันอยากจะผ่านมันไปเพื่อเขา แต่มันไม่ใช่ เพราะตลอดทั้งฤดูกาล ฉันใช้สิ่งต่างๆ จากโค้ชจิตใจเพื่อควบคุมตัวเอง แต่ในนัดที่แล้วมา ฉันเริ่มหงุดหงิด คือทุกอย่างมันออกไปจากหัว อารมณ์ของฉันสูง และฉันรู้สึกผิดหวังในเกมนั้นเป็นอย่างมาก เพราะฉันได้พยายามอย่างเต็มที่เเล้ว เพื่อผ่านพ้นมันไปและทำเพื่อ ” จอห์น ” ฉันใช้เวลาอยู่กับครอบครัวเป็นจำนวนมาก หลังจากจบการแข่งขันชิงแชมป์โลกแทน ”

 

 

” มันยากมากและมันทำให้ทุกอย่างเป็นมุมมองจริงๆ มันกะทันหันโดยสิ้นเชิง เขาอายุ 65 และเขาเป็นพ่อ เขาตื่นขึ้นในตอนเช้า เเละนั่งลงบนเก้าอี้พร้อมกับหลับไป แล้วไม่ตื่นอีกหนึ่งชั่วโมงต่อมา มันช่างเป็นภาพที่เลวร้ายเพราะมันเพิ่งเกิดขึ้นอย่างกะทันหัน มันก็ยากที่จะเข้าใจเช่นกัน เเละสี่เดือนที่ผ่านมานั้น มันช่างยากลำบาก เพราะคุณไม่สามารถที่จะก้าวต่อไปได้ แต่เรากำลังพยายามทำใจจัดการกับมัน ”

หลังจากช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับครอบครัวของเขา โรเบิร์ตสัน ก็หวังว่าจะได้กลับมาอยู่ในแวดวงผู้ชนะเมื่อฤดูกาลเริ่มต้นขึ้น เขากระตือรือร้นที่จะพิสูจน์ว่าชัยชนะของเขา ในการแข่งขัน European Masters ปี 2018 ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว และผลักดันให้ประสบความสำเร็จต่อไปเพื่อทำให้ครอบครัวของเขาภาคภูมิใจ

มันสำคัญมาก เพราะไม่ใช่แค่ปิดปากคนที่บอกว่าเป็นเเค่เรื่องบังเอิญ สิ่งสำคัญที่สุดคือการทำเพื่อครอบครัว เเละฉันต้องการพิสูจน์มากกว่าสิ่งใด ผู้คนอาจพูดว่าถ้าเขาชนะการแข่งขันฉันก็ควรเช่นกัน แต่เมื่อสิ้นสุดวันที่ฉันมีถ้วยรางวัลอยู่ที่บ้าน ฉันชอบความรู้สึกเช่นนี้มาก และฉันก็อยากจะทำมันต่อไปอีก เพราะจะต้องทำงานหนักมากเพื่อให้ตัวเองอยู่ในตำแหน่งเหล่านั้นได้ เเละที่ผ่านมาถ้าฉันทำสิ่งที่ถูกต้อง ก็หวังว่าการแข่งขันเร็วๆ นี้จะเป็นไปตามวิถีของฉัน เเละมันควรจะอยู่ในเบลเยียมในสัปดาห์นั้น

” ลูกสองคนของฉันอยู่ที่เบลเยียมสำหรับการแข่งขัน European Masters รอบชิงชนะเลิศ พวกเขามองย้อนกลับไปที่ภาพและคงจะดีถ้าได้ทั้งคู่อยู่ที่นั่นเพื่อชิงชนะเลิศครั้งใหญ่อีกครั้ง พวกเขาจะเข้าใจในตอนนี้เมื่อพวกเขาแก่กว่าเล็กน้อย และคงจะดีสำหรับพวกเขาที่จะมีวันเล็กๆ น้อยๆ ในการเป็นจุดสนใจในตัวเอง ”

mclub69