คาร์ลอส เตเวซ กองหน้าชาวอาร์เจนตินา ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้วในวัย 38 ปี

กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพในวัย 38 ปี

ก่อนที่จะได้ย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีกกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนจะไปเล่นให้ ยูเวนตุส ในเซเรีย อา

หลังจากนั้นเขากลับไปเล่นให้ โบคา จูเนียร์ส ในบ้านเกิด รวมถึงย้ายไปเล่นให้ เซียงไฮ้ เสินหัว ในประเทศจีน ก่อนกลับมาเล่นให้ โบคา เป็นคำรบที่สามในช่วงโค้งสุดท้ายในอาชีพ ทว่าเมื่อปลายปีที่ผ่านมา เขายกเลิกสัญญากับทีม พร้อมเปรยว่าหมดไฟในการเล่นฟุตบอล

ล่าสุด เตเวซ ได้ยืนยันการเลิกเล่น โดยเผยว่าเป็นเพราะการจากไปของคุณพ่อที่เป็นแฟนหมายเลขหนึ่งของเขา

“ผมรีไทร์แล้ว ยืนยันเรียบร้อย ผมได้รับข้อเสนอจากหลายที่ แต่ในฐานะนักฟุตบอลผมได้ทุ่มเทไปหมดทุกอย่างแล้ว” เตเวซ เผยในรายการทอล์คโชว์ Animales Sueltos

“ปีสุดท้ายที่ลงเล่นฟุตบอล(ที่โบคา จูเนียร์ส) มันยากมาก เพราะว่าเขา (เซกุนโด้ ไรมุนโด คุณพ่อของ เตเวซ) จากไปด้วยภาวะสมองตาย ผมตื่นขึ้นมาและบอก เวเน (ภรรยาของ เตเวซ) ผมไม่อยากเล่นอีกแล้ว”

“ผมโทรหาเอเย่นต์ในตอนบ่าย แและบอกเขาว่า “ฟังนะ ผมจะไม่ลงเล่นอีกแล้ว ผมขอรีไทร์”

“พวกเขาเฝ้าถามผมว่าทำไมผมเลิกเล่นจนผมบอกพวกเขา “ผมเลิกเล่นเพราะแฟนหมายเลขหนึ่งของผมไม่อยู่แล้ว” “ตอนนั้นผม 8 ขวบ และเขาคือคนแรกที่มาดูผมเล่น”

ทั้งนี้ เตเวซ คว้าแชมป์มากมายตลอดอาชีพ รวมถึงโทรฟี่ใบใหญ่อย่าง พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, เซเรียอา 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, โคปปา อิตาเลีย 1 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย